ต้องดื่มน้ำเท่าไหร่? ถึงจะเพียงพอ?

688 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้องดื่มน้ำเท่าไหร่? ถึงจะเพียงพอ?

ต้องดื่มน้ำเท่าไหร่? ถึงจะเพียงพอ?

          น้ำเป็นหนึ่งในส่วนประกอบของร่างกายและปริมาณถึง 80% ของร่างกาย เราสามารถอดอาหารได้เป็นนานถึง 30 วัน แต่ไม่สามารถขาดน้ำได้เกินกว่า 3 - 7 วัน น้ำมีหน้าที่ชำระล้างสารพิษและของเสียออกจากร่างกาย ส่งสารอาหารและออกซิเจนให้เซล หากเราดื่มน้ำได้อย่างเพียงพอต่อร่างกาย ส่งผลที่ดีต่อร่างกายได้มากกว่าที่คิด ช่วยทำให้การไหลเวียนของเลือดดียิ่งขึ้น หัวใจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันการขับถ่ายของเสียก็ดีตาม ผิวจึงสุขภาพดีเนื่องจากไตทำงานได้ดี ปริมาณไขมันในร่างกายลดลง

       แล้วเคยสงสัยกันหรือไม่? ดื่มเท่าไหร่ถึงจะพอดีกับร่างกาย โดยปกติปริมาณน้ำจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กันน้ำหนักของร่างกาย นั่นหมายความว่าแต่ละคนก็จะดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อวันแตกต่างกัน

 

วิธีคำนวณง่ายๆเพียง

  น้ำหนักตัว (กก.) / 30 = จำนวนลิตรต่อวัน

โดยแบ่งช่วงเวลาในการดื่มน้ำง่ายๆเพื่อปรับให้เหมาะสมและดื่มครบจำนวนที่ต้องการได้ง่ายๆ

ช่วงเช้าหลังตื่นนอน 1 แก้ว เพื่อเติมน้ำให้กับเลือด ทำให้ความเข้มข้นของเลือดลดลง ช่วยทำให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น และยังกระตุ้นการขับถ่ายอีกด้วย

ช่วงกลางวัน 2 แก้ว น้ำอุ่นๆ เล็กน้อยจะทำให้การขับถ่ายดีขึ้น ลำไส้สะอาด ช่วยขับของเสียได้ดี

ช่วงบ่าย 2 แก้ว ช่วยในภาวะร่างกายขาดน้ำ ทำให้ง่วง ดื่มน้ำจะช่วยให้สดชื่นสมองแล่นแก้กระหายน้ำ

ช่วงเย็น 1 แก้ว จิบครั้งน้อยๆไม่ควรดื่มครั้งเดียวหมด สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ช่วงก่อนนอน 1 แก้ว เพื่อทำให้น้ำช่วยไหลเวียนชำระสิ่งตกค้างในลำไส้และกระเพาะอาหาร ถ้าเป็นน้ำอุ่นจะช่วยให้หลับสบายยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดน้ำขณะนอนหลับ

คำนวณการดื่มน้ำในวันทำงานปกติ
แต่ถ้าวันไหนมีกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายเสียน้ำออกจากร่างกายมากกว่าปกติ เช่น การออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการออกแดดจนเสียเหงื่อเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องเพิ่มการดื่มน้ำให้มากกว่าการคำนวณที่เราคิดไว้

 

 

       น้ำดื่มที่ดีควรเป็นน้ำอุณหภูมิห้องไม่ร้อนมากจนเกินไปหรือที่เย็นจัด ไม่มีสิ่งเจือปน ใสไม่มีสี ไม่มีกลิ่นและไม่มีรส โดยทั่วไปร่างกายจะได้รับน้ำจากอาหารที่รับประทานแต่ละวันประมาณ 20% และดื่มน้ำประมาณ 80% แต่ไม่ควรนำน้ำดื่มประเภท น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คาเฟอีนและน้ำที่รสหวานจัด เนื่องจากน้ำดื่มประเภทนี้ส่งผลทำให้ร่างกายขับปัสสวะมากกว่าปกติ





ปกติเราต้องดื่มน้ำประมาณ 1.5 - 2 ลิตร (ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของแต่ละคน)

       น้ำ 1 ขวด 350 ลิตร ขวดละ 10 บาท เท่ากับต้องดื่มน้ำวันละ 5 ขวดหรือ 50 บาทเลยทีเดียว แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำที่ดีในทุกวันเซฟเงิน เซฟโลก เลิกแบกน้ำแถมยังมีธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายครบ ผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำบลู นวัตกรรมการกรองน้ำที่พัฒนาเพื่อชีวิตที่ดีกว่าไม่สิ้นสุด สะดวก สะอาด ไม่ยุ่งยากไม่มีระบบ พร้อมบริการและให้คำปรึกษา เครื่องกรองน้ำระบบ RO (Reverse Osmosis) แต่ยังคงแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไว้ครบ คุณภาพคาร์บอนกรองน้ำจากญี่ปุ่น

เครื่องกรองน้ำบลู รุ่น UF CBS

          - เครื่องกรองน้ำบลูขนาด 10 นิ้ว กรองน้ำได้ 4 ลิตร/นาที ราคา 3,200.-

          - เครื่องกรองน้ำบลูขนาด 20 นิ้ว กรองน้ำได้ 20 ลิตร/นาที ราคา 7,200.-

เครื่องกรองน้ำแร่ธาตุบลู ราคา 11,500.-

เครื่องกรองน้ำไฮโดรเจนบลู รุ่น Basic ราคา 15,500.-

(NEW) เครื่องกรองน้ำไฮโดรเจนบลู รุ่น BLU Astro (บลู แอสโทร)

 



 

ช่องทางการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำบลู

Line Official Account @bluthailand
Facebook Page blu Thailand
Instagram @bluthailand
Nocnoc blu Thailand

โทร 062-591-0759, 02-409-2400-1

เปิดทำการวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9:00 - 17:00 น.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้